ഈ ലേഖനം എന്റെ ഒരു സ്വപ്ന സാഫല്യമാണ് എന്ന് ആദ്യമേ അറിയിക്കട്ടെ, ഒരുപാട് കാലമായി എഴുതാന് ആഗ്രഹിക്കുന്ന, എന്നാല് ഈ മേഖലയിലെ അറിവുകളുടെ പരിമിതികള് മൂലം ഇതുവരെ എഴുതുവാന് കഴിയാതെ പോയ ഒരു ലേഖനം......താളമേളവാദ്യങ്ങള് എന്നും എനിക്കു ഹരമായിരുന്നു, ഒരു തരം ലഹരി എന്നു വേണമെങ്കില് പറയാം.......ആ ലഹരിയുടെ മധുരം തേടി അതിലെ സത്തയെ തേടി ഒരുപാട് ഉത്സവപറമ്പുകളിലൂടെ ഞാന് അലഞ്ഞു, ഒരു തീര്ത്ഥാടകനായി.......ഉത്സവപറമ്പുകളിലൂടെയൊരു തീര്ത്ഥയാത്ര........എല്ലാ വാദ്യോപകരണങ്ങളും പഠിക്കുവാന് സാധിച്ചില്ലെങ്കിലും, ഏതെങ്കിലും ഒരെണ്ണം എങ്കിലും പഠിക്കുവാന് കഴിയുക എന്നത് കുഞ്ഞുനാള് തൊട്ടേയുള്ള ആഗ്രഹമായിരുന്നു, ചില പ്രത്യേക ജീവിത സാഹചര്യങ്ങള് മൂലം ഇതുവരെയും അതൊന്നും സാധിച്ചില്ല.......അതും ഒരു കാരണമായി ഈ ലേഖനം ഇത്രയും വൈകിയതിനു........എന്തായാലും ഇന്നതെ ശുഭമുഹൂര്ത്തത്തില് ഞാനിതിനു തുടക്കം കുറിക്കുകയാണ്.......ഒറ്റയിരിപ്പിലോ,ഒരു മാസംകൊണ്ടോ ഇതു തീരും എന്നു പറയാന് കഴിയില്ല........ഞാനിപ്പോളും അന്വേഷണത്തിലാണ്.......കൂടുതല് അറിവുകള് ലഭിക്കുന്നതിനനുസരിച്ച് ഈ ലേഖനത്തില് എഴുതി ചേര്ക്കാം എന്നാണ് ഇപ്പോള് കരുതുന്നതു........എല്ലാവരുടെയും സഹകരണവും, പ്രാര്ത്ഥനയും കൂടെ ദൈവനുഗ്രഹവും ഉണ്ടെങ്കില് ഈ ലേഖനം പൂര്ത്തിയാക്കുവാന് സാധിക്കും എന്നെനിക്കു പൂര്ണ്ണ വിശ്വാസമുണ്ട്........
നമുക്കറിയാം താളവാദ്യങ്ങള് ക്ഷേത്ര സംസ്കൃതിയുടെ ഭാഗമാണ്........അതുകൊണ്ടുതന്നെ കല എന്നതിലുപരി ഇതൊരു അനുഷ്ടാനമാണ്, ആരാധനയാണ്, പ്രാര്ത്ഥനയാണ്, ഉപാസനയാണ്.........
കുളിച്ച് കുറിതൊട്ട് ചന്ദനലേപനങ്ങള് ചാര്ത്തി, മേല് വസ്ത്രം ധരിക്കാതെ കലാകാരന്മാര് നിര്വഹിക്കുന്ന താളമേള വിന്യാസങ്ങള് പൂജാരിയുടേത്പോലെ ഒരു താന്ത്രിക കര്മ്മം തന്നെയാണ്........കേരളത്തില് ഉത്സവം,പൂരം,വേല തുടങ്ങിയ സന്ദര്ഭങ്ങളിലാണ് വാദ്യമേളങ്ങള് അധികവും അരങ്ങേറുന്നത്.......കേരളത്തിലെ താളവാദ്യകലകളില് ഏറ്റവും മനോഹരവും, ആസ്വാദ്യവുമായിട്ടുള്ളത് ചെണ്ടമേളങ്ങള്, പഞ്ചവാദ്യം, തായമ്പക എന്നിവയാണ്.........
മേളങ്ങള് സാധാരണ ശ്രോതാക്കള്ക്കു പൊതുവില് ഒന്നാണെന്നു തോന്നിയേക്കാമെങ്കിലും, ശൈലിയിലുള്ള വ്യത്യാസം കൊണ്ടും, താളത്തിന്റേയും, താളം പിടിക്കുന്ന രീതിയുടെയും വ്യത്യസ്തതകൊണ്ടൂം മേളങ്ങള് പലതരം ഉണ്ട്......നമുക്കറിയാം മേളങ്ങളില് പ്രസിദ്ധവും, സര്വ്വസാധാരണവുമായത് പഞ്ചാരിയും, പാണ്ടിയും ആണ്.......എന്നാല് ഇവയില് തന്നെ വ്യത്യസ്തമായ മേളശൈലികളും, താളം പിടിക്കുന്ന രീതിയില് വ്യത്യാസവും ഉണ്ട്.......വള്ളുവനാടന്, കോഴിക്കോടന്, ഏറനാടന്, മലമക്കാവ്, തൃശൂര് തുടങ്ങിയ വ്യത്യസ്ഥ വാദന ശൈലികള് കേരളത്തിന്റെ മേളസംസ്കൃതിക്ക് വൈവിദ്യം നല്കുന്നു........ഈ ശൈലികളില് ഇന്നു ഏറ്റവും പ്രശസ്തിയില് നില്കുന്നത് തൃശൂര് ശൈലിയും ,
പ്രപഞ്ചങ്ങളുടെ അലയൊലികള് ഇന്നും ക്ഷേത്ര-ഉത്സവപറമ്പുകളില് അവരുടെ പിന്മുറക്കാരാല് അനുഭവിക്കുവാന് സാധിക്കുന്നു എന്നതു തന്നെ മഹാഭാഗ്യം..........തൃപ്പേക്കുളം ഗോവിന്ദമാരാര്,ചക്കംകുളം ശങ്കുണ്ണിമാരാര്,പെരുവനം നാരായണന് മാരാര്,പരിയാരത്ത് കുഞ്ഞന്മാരാര് എന്നിങ്ങനെ പഴയകാല മേള കുലപതികളുടെ പേരുകള് , പ്രായം ചെന്ന മേളാസ്വാദകര് പലരും ഒരു നിര്വൃതിയോടെ ഇന്നും ഓര്ത്തെടുക്കുമ്പോള് തന്നെ നമുക്കുറപ്പിക്കാം അവരൊരുക്കിയ മേള പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ വശ്യത.........ഇവരുടെ ശിഷ്യന്മാരും, പിന്കാ

മലമക്കാവ് - വള്ളുവനാട് ശൈലിയുടെ വക്താക്കളില് ഏറ്റവും പ്രശസ്തിയാര്ജ്ജിച്ച കലാകാരന് ആലിപറമ്പ് ശിവരാമ പൊതുവാള് ആയിരിക്കും എന്നു തോന്നുന്നു....... തൃത്താല കേശവപൊതുവാള് ആണ് ഈ ശൈലി ആവിഷ്കരിച്ചത് എന്നാണ് കേട്ടിരിക്കുന്നത്.......പോരൂര് അപ്പുമാരാര്, സദനം വാസുദേവന് നായര്, പൂക്കാട്ടിരി ദിവാകര പൊതുവാള് , കല്ലൂര് രാമന് കുട്ടിമാരാര്,
താളത്തിന്റേയും, താളം പിടിക്കുന്ന

ഈ അക്ഷരകാലങ്ങളുടെ ദൈര്ഘ്യത്തില് താളവട്ടങ്ങള് ആവര്ത്തിക്കുകയും, കലാശിക്കുകയും, വ്യത്യസ്ത ഘട്ടങ്ങള് കടന്ന് അവസാന കാലത്തിലെത്തുകയും, ക്രമേണ കാലം മുറുകി സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന രീതിയാണ് എല്ലാ മേളങ്ങള്ക്കും ഉള്ളത്.........ചെണ്ട, വലന്തല, ഇലത്താളം, കൊമ്പ്, കുഴല് എന്നിവയാണ് മേളത്തിലെ വാദ്യങ്ങള്......ഒരു ചെണ്ടക്ക് രണ്ടു വലന്തല, ഒരു ഇലത്താളം, ഒരു കൊമ്പ്, ഒരു കുഴല് ഇതാണ് മേള വാദ്യങ്ങളുടെ എണ്ണത്തിലെ കണക്ക്, ഈ കണക്കനുസ്സരിച്ച് ഉരുട്ടു ചെണ്ടയുടെ എണ്ണത്തിനനുസരിച്ച് ബാക്കിയെല്ലാ

പാഞ്ചാരിയുടെ വാദനം രൂപക താളത്തിലാണ്. ഇതു ക്ഷേത്രത്തിനുള്ളില് അനുഷ്ടാന കലയായി ഉപാസിക്കുന്നതാണ്........പാഞ്ചാരിയല്ലാത്തതെല്ലാം പാണ്ടിയെന്നു പൊതുവില് പറയും, കാരണം ബാക്കിയെല്ലാം ക്ഷേത്ര മതില്ക്കു പുറത്തെ ചെയ്യുക പതിവുള്ളൂ.........
ഈ ഒരു പ്രത്യേകത കൊണ്ടു തന്നെ മറ്റുക്ഷേത്ര മതില്ക്കകത്തൊന്നും പതിവില്ലാത്ത പാണ്ടിമേളം കൊടുങ്ങല്ലൂര് ക്ഷേത്രത്തില് കൊട്ടാറുണ്ട്.........എന്നാല് ക്ഷേത്ര മതിലിനപ്പുറം നടക്കുന്ന പൂര - വേലകല്ക്കും, താലപ്പൊലികള്ക്കും സാധാരണയായി നടത്തുന്നധികവും പാണ്ടിമേളം ആണ്.........തുടക്കത്തില് നിന്നും അനുക്രമമായി കാലം മുറുകി കലാശിക്കുന്ന ഏകമേളവും പാണ്ടിതന്നെ..........ചെമ്പടമേളം എന്ന പൂര്വ്വാംശം കഴിഞ്ഞു മാത്രമേ പാണ്ടിമേളം തുടങ്ങാറുള്ളൂ.........എന്നാല് പെരുവനം പൂരത്തോടനബന്ധിച്ചുള്ള ആറാട്ടുപുഴ ശാസ്താവിന്റെ എഴുന്നള്ളിപ്പിനോടോപ്പമുള്ള പാണ്ടിമേളത്തിനു മാത്രം ചെമ്പട പൂര്വാംശമായി കൊട്ടുന്ന പതിവില്ല..........
പാണ്ടിയുടെ സവിശേഷത അതിന്റെ പ്രൌഡഗാംഭീര്യം ആണെങ്കില്, പാഞ്ചാരിയുടേത് അതിന്റെ ശാലീന സൌന്ദര്യമാണ്..........വശ്യമോഹനവും, ലാസ്യരസപ്രധാനവുമായ ഒരു വിശിഷ്ടമേളം ആണ് പഞ്ചാരി, അതുകൊണ്ടു തന്നെ “ മേളങ്ങളുടെ രാജാവ് “ എന്നാണ് പഞ്ചാരി അറിയപ്പെടുന്നത്........”പഞ്ചാരി തുട
ഇപ്പോള് തല്കാലം നിര്ത്തട്ടെ........അഭിപ്രായങ്ങളും, തെറ്റുകളും ദയവായി അറിയിക്കുക..........
3 comments:
വളരെ ദീർഘിപ്പിക്കാവുന്ന ഒരു ലേഖനം. തുടങ്ങുമ്പോൾ മേളത്തിന്റെ ഉദ്ഭവവും ചരിത്രവും കൂടി ചേർത്താൽ നന്നായിരിക്കും.
പ്രത്യേകിച്ചും‘അസുരവാദ്യം’ എന്ന വിശേഷണങ്ങൾക്കുള്ള നിദാനവും തിരിവുകളും മറ്റും. എല്ലാ ആശംസകളും നേരുന്നു.
Read your article. 'Malamakkavu' style was broughtin by 'Malamakkavil Kesavapothuval' and Thrithala Kunhikrishna Poduwal, son of Malamakkavil Kesava Poduwal, was patriarch of this west Palakkad school of thayambaka (Malamakkavu Style). He appealed to elite listeners as the true inheritor of his father's legacy. Thrithala Kesava poduval is nephew of Thrithala Kunhikrishna Poduval.
കുറച്ചു കൂടി പഠനങ്ങൾ നടത്തി ഇത് ഒരു സമഗ്ര ലേഖനമാക്കി മാറ്റിയാൽ നന്നായിരിക്കും. വിവരങ്ങൾ പലതും അപൂർണ്ണമാണ്.
Post a Comment